Thông tin cập nhật mới nhất về quy định di chuyển mùa dịch tại Phần Lan

Pha N Lan No I Lo Ng Ha N Che Du Li Ch đi A Phu O Ng Va Ca C Thay đo I Trong Di Chuye N Quo C Te 1

Ngày 11/06 vừa qua, Chính phủ Phần Lan phác thảo đề xuất tiếp tục phần nào kiểm soát biên giới trong nước và giữ nguyên những hạn chế đối với giao thông biên giới ngoài nước cho tới ngày 14/7/2020. Những lệnh hạn chế tiếp tục được thực thi ở mức cao nhất, được coi là bắt buộc do mối đe doạ nghiêm trọng của tình hình dịch tễ. Chính phủ sẽ đưa ra quyết định về vấn đề này trong phiên họp vào ngày 12 tháng 6.

Sự di chuyển của người dân và giao thông sẽ được tạo điều kiện chủ yếu giữa các quốc gia có tình hình dịch tễ tương đồng. Chính phủ sẽ xem xét tình hình trong hai tuần tới. Chính phủ cho rằng điều quan trọng là cần có được sự phối hợp trong khối EU.

1. THAY ĐỔI LỆNH KIỂM SOÁT BIÊN GIỚI NỘI BỘ
Lệnh kiểm soát biên giới nội bộ tại Phần Lan sẽ được dỡ bỏ từ ngày 15/6, trong đó các biện pháp kiểm soát sẽ được dỡ bỏ đối với một số quốc gia và hình thức vận tải nhất định:
– Mở cửa vận tải hàng không giữa Phần Lan và Na Uy. Dịch vụ phà giữa Phần Lan và các nước: Na Uy, Đan Mạch, Iceland, Estonia, Latvia và Lithuania đối với các hình thức thuyền tư nhân.
– Lệnh kiểm soát biên giới sẽ được tiếp tục giữa Phần Lan và các nước thuộc khối Schengen còn lại, ví dụ như Thuỵ Điển.

2. ĐỐI VỚI NGƯỜI TRỞ VỀ PHẦN LAN
Đối với các trường hợp người dân trở về Phần Lan, các trường hợp cần thiết sẽ được cân nhắc, như lý do gia đình, lý do cá nhân, di chuyển đến nhà riêng hoặc nơi nghỉ dưỡng tại Phần Lan. Quy định này không chỉ áp dụng cho người dân Phân Lan mà còn có hiệu lực đối với công dân EU và khối Schengen đang sống tại Phần Lan và gia đình của họ, cũng như đối với những công dân đến từ nước thứ 3 có thẻ cư trú tại Phần Lan.

3. MỌI NGƯỜI CÓ QUYỀN ĐƯỢC RỜI KHỎI PHẦN LAN, TUY NHIÊN CẦN HẠN CHẾ DI CHUYỂN KHÔNG CẦN THIẾT
Tất cả mọi người đều có quyền được rời khỏi Phần Lan với điều kiện là không có trở ngại pháp lý nào.; tuy nhiên, những di chuyển không cần thiết nên được hạn chế, ngoại trừ những quốc gia như: Na Uy, Đan Mạch, Iceland, Estonia, Latvia và Lithuania.

4. TIẾP TỤC LỆNH HẠN CHẾ TẠI BIÊN GIỚI NGOÀI
Tiếp tục không cho di chuyển giữa biên giới với Nga và những công dân từ đất nước thứ 3 đến Phần Lan cho đến ngày 14/7. Những công dân di chuyển trở về Phần Lan, người quá cảnh tại sân bay Helsinki và những di chuyển quan trọng khác sẽ được cấp phép tại các khu biên giới. Gia đình của công dân Phần Lan cũng được phép nhập cảnh với bất kỳ quốc tịch nào.

5. NHỮNG THAY ĐỔI TRONG HƯỚNG DẪN TỰ CÁCH LY
Bắt đầu từ 15/06, cách ly tự túc được khuyến nghị đối với tất cả những người đến Phần Lan từ các quốc gia khác ví dụ như Thuỵ Điển, Đức, Nga, Cách ly tự túc không bắt buộc đối với những người đến từ Na Uy, Đan Mạch, Iceland, Estonia, Latvia và Lithuania. Hình thức và quy định về cách ly 14 ngày theo Viện sức khoẻ và Phúc lợi Phần Lan không có thay đổi. Trong thời gian tự cách ly mọi người được phép di chuyển giữa nhà và nơi làm việc, hoặc những di chuyển cần thiết khác.

Khách du lịch đến Phần Lan cũng sẽ được thông báo về các hướng dẫn vệ sinh và dãn cách an toàn, khuyến nghị tránh tiếp xúc vật lý với các nhóm rủi ro cao trong 14 ngày, hướng dẫn cài đặt ứng dụng y tế trên di động và các kênh theo dõi thông tin cần thiết.
Khách du lịch cần nắm được các quy định nhập cảnh và quy định kiểm dịch của quốc gia nơi họ đến, cần tìm hiểu các khuyến nghị kiểm dịch đối với những người trở về Phần Lan, tìm hiểu về các loại bảo hiểm du lịch có áp dụng đối với trường hợp dịch bệnh. Và đặc biệt, mỗi người cần nắm chắc và cập nhật những hướng dẫn mới nhất từ chính phủ nơi họ đến trên các kênh website chính thống.

Theo Finnish Government
Chi tiết xem tại: https://bit.ly/2UJpdlt

Du học Phần Lan cùng Trawise – Toả sáng Tương lai
✶ Form đăng ký: https://duhoctrawise.edu.vn/ve-trawise/lien-he
✶ Cập nhật thêm tin tức tại Fanpage: https://www.facebook.com/duhoctrawise.edu.vn/
✶ Địa chỉ:
♦️ Hà Nội
Phòng 302, Tầng 3, 214 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội | 0969 809 603
♦️ Hải Phòng
Số 82 đường Điện Biên Phủ, P.Minh khai, Q.Hồng Bàng, Tp.Hải Phòng | 0964 753 225
♦️ Hồ Chí Minh
Toà HM Town, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3 | 0866 827 189