Khám Phá Vẻ Đẹp 4 Mùa Ở Phần Lan

Khám Phá Vẻ Đẹp 4 Mùa Ở Phần Lan Khí hậu Phần Lan được chia thành 4 mùa: Xuân, Hạ, Thu, Đông. Mỗi mùa lại có nét đặc trưng và vẻ đẹp riêng của nó. Cùng Trawise khám phá vẻ đẹp các mùa ở Phần Lan như thế nào nhé!

Mùa xuân Phần Lan

Mùa Xuân Phần Lan ảnh Visitfinland Fi

Mùa xuân Phần Lan (Ảnh: visitfinland.fi)

Ở Phần Lan, mùa hè đã ngắn, mùa xuân thậm chí còn ngắn hơn. Mùa xuân Phần Lan kéo dài khoảng 45 – 60 ngày (từ tháng 3 – tháng 5), nhiệt độ dao động trong khoảng 0 – 10°C. Trong tất cả các mùa thì thời tiết mùa xuân là đa dạng nhất, khác biệt giữa các vùng. Trong khi mọi người vẫn có thể trượt tuyết ở miền Bắc thì ở miền Nam thời tiết ấm lên mỗi ngày.

Mùa hè Phần Lan

Mùa Hè Phần Lan ảnh Visitfinland Fi

Mùa hè Phần Lan (Ảnh: visitfinland.fi)

Mùa hè Phần Lan bắt đầu từ tháng 6 và kết thúc vào tháng 8 (kéo dài khoảng 100 ngày), nhiệt độ dao động từ 15 – 32°C. Đây là mùa đẹp và dễ chịu nhất trong năm. Với ngày dài nhất trong năm (21/6) ở miền nam, mặt trời “thức” trên bầu trời tới 19h. Khoảng thời gian còn lại dù không có mặt trời nhưng đêm cũng không tối hẳn mà lờ mờ đủ nhìn rõ mặt người. Ở Lapland, thời gian này được gọi là thời kỳ của “những đêm trắng”, với khoảng 2 tháng liền, thậm chí có nơi tới 75 ngày mặt trời không lặn.

Mùa thu Phần Lan

Mùa Thu Phần Lan ảnh Visitfinland Fi

Mùa thu Phần Lan (Ảnh: visitfinland.fi)

Mùa thu Phần Lan bắt đầu từ tháng 9 và kết thúc vào tháng 11 (kéo dài khoảng 80 – 90 ngày), nhiệt độ dao động từ 2 – 15°C. Vào mùa thu, Phần Lan khoác lên mình tấm vải nhiều màu sắc từ đỏ, nâu, vàng đến màu xanh của cây lá kim rì rào đậm chất Bắc Âu, tạo nên một cảnh sắc tuyệt đẹp .

Mùa đông Phần Lan

Mùa đông Phần Lan ảnh Visitfinland Fi

Mùa đông Phần Lan (Ảnh: visitfinland.fi)

Mùa đông Phần Lan bắt đầu từ tháng 12 và kết thúc vào tháng 3, nhiệt độ dao động từ – 30°C – 0°C, khá là lạnh. Ở phía Nam mùa đông thường kéo dài khoảng 100 ngày, còn ở miền Bắc mùa đông lạnh và tối không dưới 200 ngày. Trong đó, ngày lạnh nhất trong năm thường là vào cuối Tháng Một. Nhưng đừng lo nhé! Ở Phần Lan hệ thống sưởi rất tốt đến nỗi ở trong nhà vào mùa đông, bạn chỉ cần một chiếc áo khoác mỏng là đủ, không thấy lạnh tẹo nào.

Du học Phần Lan cùng Trawise – Toả sáng Tương lai
✶ Form đăng ký: https://duhoctrawise.edu.vn/ve-trawise/lien-he
✶ Cập nhật thêm tin tức tại Fanpage: https://www.facebook.com/duhoctrawise.edu.vn/
✶ Địa chỉ:
♦️ Hà Nội
Phòng 302, Tầng 3, 214 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội | 0969 809 603
♦️ Hải Phòng
Số 82 đường Điện Biên Phủ, P.Minh khai, Q.Hồng Bàng, Tp.Hải Phòng | 0964 753 225
♦️ Hồ Chí Minh
Toà HM Town, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3 | 0866 827 189