Ngành Kinh doanh Quốc tế tại ĐH Khoa học Ứng dụng HAMK có gì thú vị?

Img 5478 Min

Ngành học Kinh doanh Quốc tế tại HAMK hội tụ sinh viên đến từ rất nhiều quốc gia trên thế giới, chỉ tính riêng các bạn học cùng lớp với mình đã đến từ hơn 10 đất nước khác nhau, mọi người đều rất thân thiện và trò chuyện trao đổi hết sức cởi mở.

Xin chào, mình là Doãn Huyền Lê đến từ Việt Nam. Hiện tại mình đang trong kỳ học mùa xuân và chuẩn bị hoàn thành năm học thứ 2 tại HAMK vào tháng 5 tới. Ngày hôm nay mình viết blog này để chia sẻ với các bạn về những trải nghiệm làm du học sinh ngành Kinh doanh Quốc tế (KDQT) của mình tại ngôi trường HAMK.

Mình đã thực sự rất hào hứng khi đặt chân tới Phần Lan, đây chính là đất nước mình đã tìm hiểu từ khi mới bước vào năm đầu tiên của cấp 3. Lê biết đến Phần Lan như một đất nước có hệ thống giáo dục hàng đầu, thiên nhiên ưu ái với những khung cảnh xinh đẹp, con người thân thiện, chân thành và có phần hướng nội.

Le1

Lớp học của mình (BNL18) trong ngày Lễ Quốc tế năm nhất

Ngành học KDQT tại HAMK hội tụ sinh viên đến từ rất nhiều quốc gia trên thế giới, chỉ tính riêng các bạn học cùng lớp với mình đã đến từ hơn 10 đất nước khác nhau, mọi người đều rất thân thiện và trò chuyện trao đổi hết sức cởi mở. Việc học tập ở Phần Lan thì không căng thẳng như ở Việc Nam, nhưng với mình, rào cản ngôn ngữ chính là điều đã khiến mình “vất vả” hơn cả. Trước tiên là thật khó để có thể theo kịp tất cả những bài giảng của giáo viên trên lớp, cho dù mình đã khá tự tin về Tiếng Anh của bản thân khi còn ở Việt Nam; và rồi mình nhận ra, trình nói Tiếng Anh của mình chưa thật sự tốt như mình từng nghĩ. Và thế là, rất hiếm khi mình cảm thấy đủ tự tin để giơ tay và đưa ra ý kiến trước lớp. Mình trở về nhà, cảm thấy không hài lòng với bản thân và quyết dành nhiều thời gian xem lại bài vở để có thể bù đắp lại những gì mình đã bỏ sót trên lớp. Tụi mình được học rất nhiều những loại hình kinh doanh mới lạ mà mình chưa từng biết đến trước đây, và tài liệu thì đều được thể hiện qua Tiếng Anh học thuật cấp cao. Mình đã mất ít nhất 1 học kỳ để vượt qua sự căng thẳng này.

Tuy nhiên, may mắn thay các giáo viên ở đây luôn sẵn sàng giúp đỡ tụi mình, cả về đời sống tinh thần lẫn chuyện học hành. Môi trường học luôn rất cơi mở, nơi sinh viên có thể tự do trình bày quan điểm mang tính xây dựng. Với chương trình học lên đến 75% là các dự án nhóm, tại HAMK bạn sẽ không chỉ nhận được sự giúp đỡ từ giáo viên mà đặc biệt là từ chính các “đồng đội” những người sẽ làm việc trực tiếp với bạn rất nhiều.

Le2 Min

Cuộc thi “Business Pitching”, năm nhất tại Tampere

Làm việc nhóm vừa là hoạt động thú vị nhất và cũng nhiều thử thách nhất khi học tại HAMK, bởi trong một môi trường đa dạng văn hoá sẽ có rất nhiều những tư duy và quan điểm khác nhau. Một điều tuyệt vời khi làm việc nhóm đó là tụi mình sẽ trở nên sáng tạo hơn nhờ vào những ý tưởng và đóng góp của nhiều cá nhân gộp lại. Và tất nhiên, thách thức thì cũng rất nhiều, làm sao để giải quyết những ý kiến trái chiều, đảm bảo phân chia việc cũng như những đóng góp được đồng đều là các vấn đề mà sinh viên tụi mình cần đối mặt.

Hiện giờ mình đang trong năm học thứ 2 tại HAKM và đã hoàn toàn quen với môi trường học tập cũng như trở nên trưởng thành hơn nhiều rồi. Tới bây giờ mình đã tham gia vào các hoạt động ngoại khoá trong mảng kinh doanh tại trường như Career DaysMarketing Ring, Business Pitching contest, vv.

Ở năm học thứ hai này sinh viên sẽ đi vào đào sâu nghiên cứu những kiến thức được học trong năm nhất. Mình đặc biệt có hứng thú với môn Kinh tế tuần hoàn và Chuỗi cung ứng tuần hoàn vì chúng có liên kết mật thiết và đóng vai trò quan trọng trong phát triển bền vững.

Img 5478 Min

Trong kỳ học mùa xuân này, tụi mình đang trong quá trình học cách triển khai một dự án theo 2 lý thuyết là Project SISU và Project SISU support dựa trên một dự án thật đó là “Lễ hội Lumber” được tổ chức tại Valkeakoski.

Bài blog này cũng chính là một hoạt động trong khoá học Marketing Ring mà mình đã tham gia. Mình nhận thấy tại HAMK giáo viên và nhân viên luôn tạo điều kiện để sinh viên tham vào đa dạng các hoạt động khác nhau nhằm nâng cao chuyên môn nghề cũng như giúp làm nổi bật CV của bản thân khi đi tìm kiếm việc làm.

Lê Doãn, Lớp BNI18.

Nguồn bài viết: https://blog.hamk.fi/yrli/international-business-study-experience-at-hamk/

Du học Phần Lan cùng Trawise – Toả sáng Tương lai
✶ Form đăng ký: https://duhoctrawise.edu.vn/ve-trawise/lien-he
✶ Cập nhật thêm tin tức tại Fanpage: https://www.facebook.com/duhoctrawise.edu.vn/
✶ Địa chỉ:
♦️ Hà Nội
Phòng 302, Tầng 3, 214 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội | 0969 809 603
♦️ Hải Phòng
Số 82 đường Điện Biên Phủ, P.Minh khai, Q.Hồng Bàng, Tp.Hải Phòng | 0964 753 225
♦️ Hồ Chí Minh
Toà HM Town, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3 | 0866 827 189