Điều gì khiến Tô Nguyễn Quang Huy đến với đại học KHƯD LAB?

Lab Kenno Pohja 790x444px

Chàng trai 20 tuổi Huy Tô học ở đại học Khoa học Ứng dụng LAB từ năm 2018. Huy Tô từ Việt Nam đến Phần Lan theo học ngành Quản trị du lịch và Khách sạn tại khu học xá Lappeenranta của trường LAB.

“Quay trở về thời gian mình còn học cấp 3, mình đã luôn muốn đi du học rồi. Mình đã dành rất nhiều thời gian để tìm kiếm các lựa chọn. Mình đã tìm hiểu về Phần Lan và nhận ra đây chính là nơi phù hợp với mình bởi không khí trong lành, con người thân thiện và nền giáo dục chất lượng cao” – Huy Tô bắt đầu câu chuyện.

Huy chủ yếu tìm kiếm các lựa chọn trường tốt nhất ở trên mạng. “LAB, hay thời điểm đó là trường Saimi, được các cựu sinh viên đánh giá tốt nhất”, Huy chia sẻ. “Ngôi trường với chương trình giáo dục hòa nhập và học bổng hào phóng nghe rất thu hút. Và giờ, sau 2 năm theo học tại đây, mình có thể thành thật chia sẻ rằng hành trình học tập của mình không thể tốt hơn!”

Sau hai năm ở lại, Huy Tô thấy Phần Lan là một đất nước tuyệt vời đối với bạn bởi không khí trong lành, bạn cảm thấy sức khỏe tốt hơn khi ở nhà. Huy đánh giá rằng người Phần Lan hiếu khách và nhiệt tình. Hơn nữa, việc Phần Lan là một quốc gia có tổ chức tốt và đúng giờ khiến người nước ngoài dễ dàng thích nghi với nền văn hóa mới.

Chia sẻ về việc học ở LAB

Trong hai năm học, Huy được tham gia nhiều khóa học và dự án khác nhau. “Chẳng hạn như mình được tổ chức một nhà hàng pop-up, lên kế hoạch kinh doanh, tổ chức hội chợ khách sạn, thiết kế dịch vụ cho một công ty chuyên nghiệp dưới sự hướng dẫn của các giáo viên”.

Các khóa học giao tiếp đa văn hóa trang bị cho sinh viên kiến ​​thức đa văn hóa, giúp sinh viên dung nạp và tôn trọng sự khác biệt văn hóa.

Các sinh viên quan tâm đến việc tiếp thu ngôn ngữ cũng có thể thường xuyên phát triển năng lực đa ngôn ngữ của họ với nhiều khóa học ngôn ngữ.

“Chương trình học đa dạng và linh hoạt cùng với nhiều hoạt động quốc tế làm cho các nghiên cứu tại LAB trở nên toàn diện”

Huy đã hai lần được lựa chọn để tham gia chiến dịch phát triển du lịch nông thôn. Năm ngoái được tổ chức ở Lithuania. Năm nay, bạn được chọn tham gia vào một dự án của Latvia, nhưng tiếc là bị hủy do đại dịch Corona.

Việc học trao đổi bằng kép Đại học Nam Oregon, Hoa Kỳ mà Huy là một trong hai sinh sinh viên được đề cử năm nay cũng bị hủy. Mặc dù vậy, Huy vẫn giữ được tinh thần lạc quan  “Các giáo viên, giảng viên và giáo sư rất có năng lực và sẵn sàng hỗ trợ sinh viên bất cứ khi nào gặp khó khăn. Mình đã được động viên rất nhiều bởi điều đó.”

Hãy chủ động và tự trau dồi khả năng của mình

Năm nay, khi lướt qua các phương tiện truyền thông, Huy tình cờ thấy Dash hackathon. Anh ấy đã tự đăng ký vì ý tưởng muốn tạo ra một thiết kế hoặc dịch vụ sáng tạo và mới lạ có vẻ hấp dẫn. Anh ấy và những người đồng đội được chọn ngẫu nhiên của mình đã tạo ra khái niệm niệm chiến thắng của ứng dụng tìm đường thực tế (AR) dành cho khách ở trung tâm mua sắm. Citycon, công ty mà họ thực hiện thiết kế, nhận xét rằng giải pháp được đề xuất là khả thi, mang tính thời gian và tạo ra giá trị cho nhiều bên liên quan. “Khá là thú vị khi bọn mình nhìn thấy nhóm khác làm thứ mà mình đã nghĩ và thảo luận giải pháp trước đó” – Huy nhìn nhận.

“Mình thực sự khuyên là các bạn sinh viên nên biết nắm bắt cơ hội để mở rộng tầm nhìn và phát triển kỹ năng. Những cơ hội đó không nhất thiết là liên quan đến khóa học, đó có thể là các hoạt động ngoại khóa, dự án thực tế, chương trình chuyên sâu…”. Bạn ấy tin đây là cách tốt để mở rộng mạng lưới, xây dựng CV và thương hiệu cá nhân.

“Giảng viên của LAB là những cố vấn học tập tuyệt vời và có thể đưa cho bạn rất nhiều lời khuyên dựa trên kỹ năng và sở thích của bạn. Nếu bạn gặp khó khăn hoặc vướng mắc, tôi tin các giảng viên rất sẵn lòng giúp bạn gỡ rối”.

Bước tiếp theo: học nhiều hơn và có thể đi thực tập

Vậy, dự định sau khi tốt nghiệp trường LAB của Huy là gì?

“Mình dự định học GMAT để chuẩn bị cho bằng thạc sĩ”. Bạn cũng nghĩ đến việc thực tập vì đây là lựa chọn tốt để nâng cao chuyên môn và kinh nghiệm làm việc trong cùng thời gian. “Và mình cũng có kế hoạch tìm việc ở Phần Lan, mình nghĩ là sẽ cần trau dồi khả năng tiếng Phần nữa”.