Mình được nhận vào làm thực tập cho Nokia như thế nào?

Quynh Luong Thuc Tap Nokia

Quỳnh Lương – Hiện đang học ngành Công nghệ Thông tin trường Đại học Khoa học Ứng dụng Vaasa. Bước sang năm thứ hai, cô gái trẻ quyết định chọn học chuyên ngành lập trình viên. Hiện tại cô được nhận vào làm thực tập sinh tại Nokia – công ty viễn thông nổi tiếng Phần Lan. Dưới đây là chia sẻ của Quỳnh Lương về Phần Lan và hành trình cô nàng được nhận vào làm thực thập tại Nokia.

Tại sao bạn lại chọn học công nghệ thông tin?

Lý do chính là vì cấp 3 mình học chuyên lý, mình rất muốn học một cái gì đó mới và khác biệt nhưng vẫn có vật lý làm nền tảng. Do đó, mình đã chọn học CNTT về Hệ thống nhúng, để có thể học cả vật lý và lập trình.

Kỷ niệm đáng nhớ nhất của bạn về mùa hè Phần Lan là gì?

Kỷ niệm đáng nhớ nhất của mình là cùng lũ bạn trải qua mùa hè cùng nhau ở rừng Phần Lan, tận hưởng thiên nhiên xanh tươi, phong phú và yên bình nơi đây. Chúng mình cùng nhau đi hái việt quất và mâm xôi, cùng làm kem, đốt lửa trại, ăn BBQ và săn Bắc Cực quang huyền diệu. Ngoài ra, chúng mình còn đạp xe xung quang thành phố Vaasa đầy nắng để ngắm vẻ đẹp tráng lệ của nó. Đó là một chuyến đi đáng nhớ và vui vẻ nhất của mình!

Quynh Luong Thuc Tap Nokia Mam Soi

Nếu để bạn mô tả mùa hè Phần Lan trong ba từ, bạn sẽ nói gì?

Tươi mới, vitamin D và hạnh phúc.

Làm thế nào bạn được nhận làm thực tập sinh ở Nokia?

Trước khi đến Phần Lan, mình đã biết tới 3 phát kiến công nghệ vĩ đại nhất ở Phần Lan mà người Phần vô cùng tự hào, đó là: Điện thoại Nokia, trò chơi Angry Birds và Hệ điều hành Linux. Mình đã rất ngưỡng mộ và đem lòng đam mê nó, và ước ao một ngày có cơ hội làm việc tại một trong những công ty này. Mình nghĩ rằng làm việc trong một công ty lớn, quốc tế và đổi mới sẽ giúp bản thân học hỏi và có nhiều kinh nghiệm. Cứ như thế, mình đã học tập chăm chỉ và không ngừng hoàn thiện bản thân. Khi kỳ tuyển thực tập sinh bắt đầu, mình đã nhanh chóng nộp đơn vào công ty Nokia và cẩn thận chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn quan trọng. May mắn thay, mọi nỗ lực đã được đền đáp, mình được nhận vào làm thực tập sinh của Nokia vào mùa hè này.

Quynh Luong Thuc Tap Nokia Building

Một ngày làm việc tại Nokia diễn ra như thế nào?

Thỉnh thoảng mình bị lạc vì khuôn viên công ty lớn quá. Môi trường làm việc đa quốc tế thực sự thân thiện, đồng nghiệp tốt bụng và sẵn sàng giúp đỡ khi mình gặp khó khăn. Bên cạnh đó, công ty luôn tạo  điều kiện để mình phát triển kĩ năng và trau dồi kiến thức. Mình đã được hỏi hỏi rất nhiều từ những con người tuyệt vời nơi đây.

Bạn có lời khuyên gì cho những bạn du học sinh khác muốn tìm công việc thực tập mùa hè này?

Đầu tiên, hãy đam mê với những gì mình làm. Sau đó, tạo lập mục tiêu và những việc ưu tiên. Cập nhật và làm đẹp CV là một việc vô cùng cần thiết và hãy đừng do dự nộp đơn vào những công ty mà mình yêu thích.

Nguồn: edunation.co

Du học Phần Lan cùng Trawise – Toả sáng Tương lai
✶ Form đăng ký: https://duhoctrawise.edu.vn/ve-trawise/lien-he
✶ Cập nhật thêm tin tức tại Fanpage: https://www.facebook.com/duhoctrawise.edu.vn/
✶ Địa chỉ:
♦️ Hà Nội
Phòng 302, Tầng 3, 214 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội | 0969 809 603
♦️ Hải Phòng
Số 82 đường Điện Biên Phủ, P.Minh khai, Q.Hồng Bàng, Tp.Hải Phòng | 0964 753 225
♦️ Hồ Chí Minh
Toà HM Town, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3 | 0866 827 189