Những thay đổi trong việc nộp đơn và hoạt động của các điểm dịch vụ di trú tại Phần Lan

Residence Permit2

Bạn đang ở Phần Lan và đang nộp đơn xin giấy phép cư trú? Dưới đây là những thông tin thay đổi trong việc nộp đơn và hoạt động của các điểm dịch vụ di trú mới nhất.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh coronavirus, chúng tôi không thể đảm nhiệm xử lý danh sách đang xếp hàng chờ tại các điểm dịch vụ của Dịch vụ xuất nhập cảnh Phần Lan. Tình hình bất thường này sẽ kéo dài cho đến khi có thông báo tiếp theo. Bắt đầu từ ngày 23 tháng 3 năm 2020, bạn chỉ có thể đến các điểm dịch vụ của chúng tôi nếu bạn đã có lịch hẹn. Nếu bạn gửi đơn đăng ký trong thời gian dịch bệnh coronavirus, chúng tôi sẽ đặt lịch hẹn để bạn có thể xác nhận danh tính.

  • Nếu giấy phép của bạn sắp hết hạn, bạn có thể gửi đơn đăng ký qua dịch vụ điện tử Enter Finland.
  • Thông thường, bạn phải đến điểm dịch vụ trong vòng ba tháng kể từ ngày bạn nộp đơn.
  • Vì tình hình coronavirus, chúng tôi sẽ đặt lịch hẹn để xác minh danh tính của bạn sớm nhất có thể.

Bạn không cần phải tự đặt lịch hẹn hoặc lo lắng về việc nhận lịch hẹn. Bạn chỉ cần nộp đơn đăng ký và thanh toán phí làm thủ tục. Vui lòng đảm bảo rằng bạn cung cấp thông tin liên lạc trong đơn đăng ký là chính xác, đặc biệt là số điện thoại và địa chỉ email của bạn.

Nhiều vấn đề có thể dễ dàng được giải quyết trực tuyến

2019102718471893275

Hầu hết các đơn có thể nộp trực tuyến qua Enter Finland tại enterfinland.fi.

  • Dịch vụ trực tuyến Enter Finland là cách nhanh nhất và hợp lý nhất để nộp đơn.
  • Dịch vụ trực tuyến sẽ hướng dẫn bạn trong toàn bộ quá trình điền đơn.
  • Thanh toán phí và theo dõi trạng thái đơn đăng ký của bạn tại Enter Finland.

Bạn có thể sử dụng Enter Finland ngay cả khi bạn không có thông tin ngân hàng điện tử. Bạn chỉ cần có một địa chỉ email.

Nếu bạn đang xin gia hạn giấy phép cư trú và đã sử dụng nhận dạng danh tính  điện tử ở Enter Finland, bạn không cần phải đến điểm dịch vụ. Bạn có thể sử dụng nhận dạng điện tử ở dịch vụ Enter Finland bằng cách đăng nhập thông tin ngân hàng điện tử, căn cước công dân hoặc thông tin điện thoại di động. Dịch vụ  trực tuyến sẽ cho bạn biết bạn có cần phải đến điểm dịch vụ hay chỉ nhận dạng điện tử là đủ. Nếu bạn cần đến một điểm dịch vụ và để trình xác nhận danh tính  của mình ở đó, chúng tôi sẽ đặt lịch hẹn cho bạn sớm nhất có thể.

Bạn có thể xin gia hạn giấy phép tại Enter Finland ngay cả khi bạn đã xin giấy phép đầu tiên sử dụng việc nộp đơn giấy.

 

Nếu bạn không thể sử dụng được dịch vụ Enter Finland

Vui lòng thường xuyên sử dụng dịch vụ Enter Finland. Nếu bạn không thể sử dụng được dịch vụ trực tuyến, bạn có thể gửi đơn đăng ký theo một trong các cách sau:

  • Quét hồ sơ giấy và gửi đến địa chỉ email asiakaspalvelu@migri.fi. Đơn của bạn trong tình trạng chờ xử lý khi bạn nhận được email xác nhận.
  • Gửi hồ sơ của bạn qua đường bưu điện đến địa chỉ này: Dịch vụ xuất nhập cảnh Phần Lan, PO Box 10, 00086 Maahanmuuttovirasto. Đơn của bạn trong tình trạng chờ xử lý khi họ xác nhận đã nhận được thư.

Bạn không thể mang hồ sơ giấy trực tiếp đến điểm dịch vụ mà không có lịch hẹn. Xin lưu ý rằng hồ sơ của bạn sẽ được xếp vào trạng thái chờ xử lý qua email nhanh hơn là qua đường bưu điện. Nếu bạn chọn gửi hồ sơ của mình qua đường bưu điện, nếu có thể, hãy gửi thư dưới dạng thư đảm bảo.

Bạn có thể thanh toán phí làm thủ tục vào tài khoản ngân hàng của Dịch vụ xuất nhập cảnh Phần Lan: FI50 5000 0121 5029 82. Viết rõ mã số khách hàng của bạn và loại giấy phép bạn đang nộp đơn xin trong  tin nhắn. Đính kèm biên nhận thanh toán vào đơn của bạn. Xin lưu ý rằng việc thanh toán phí làm thủ tục qua chuyển khoản ngân hàng chỉ áp dụng được trong trường hợp đặc biệt này. Nếu bạn nộp đơn trực tuyến tại Enter Finland, hãy thanh toán phí làm thủ tục qua Enter Finland.

Khi bạn hoàn tất  thanh toán phí làm thủ tục, chúng tôi sẽ bắt đầu xử lý hồ sơ của bạn và đặt lịch hẹn để bạn xác nhận danh tính.

Bạn không thể xin những giấy phép dưới đây qua Enter Finland:

  • Giấy phép cư trú với lý do là nguồn gốc người Phần Lan
  • Giấy phép cư trú với các lý do khác
  • Đổi mới thẻ cư trú
  • Các tài liệu du lịch
  • Thị thực Schengen
  • Tị nạn

 

Nếu lịch hẹn của bạn còn hiệu lực

Nếu bạn đã đặt hẹn tại một điểm dịch vụ, bạn có thể xử lý vấn đề của mình như bình thường. Những điều cần nhớ trước khi bạn tới một điểm dịch vụ:

  • Hủy lịch hẹn nếu bạn đã đặt lịch để nộp đơn đăng ký bản cứng nhưng thay vào đó bạn có thể sử dụng dịch vụ trưc tuyến Enter Finland. Chúng tôi sẽ đặt cho bạn một lịch hẹn mới để để trình xác nhận danh tính ngay khi có thể.
  • Không mang bất kỳ tài liệu bổ sung trực tiếp đến điểm dịch vụ. Thay vào đó, hãy sử dụng dịch vụ trực tuyến Enter Finland hoặc gửi hồ sơ của bạn qua email hoặc qua đường bưu điện.
  • Đến điểm dịch vụ trước khi lịch hẹn của bạn bắt đầu. Đưa xác nhận lịch hẹn của bạn cho nhân viên bảo vệ.
  • Nếu bạn đã ở nước ngoài, hãy đến điểm dịch vụ sau 14 ngày. Nếu bạn có lịch hẹn trong thời gian 14 ngày này hãy hủy lịch hẹn của bạn.
  • Đừng đến điểm dịch vụ của chúng tôi nếu bạn có bất kỳ triệu chứng cúm nào. Nhớ hủy lịch hẹn nếu bạn không thể đến. Đặt lịch hẹn mới chỉ khi bạn đã hoàn toàn hồi phục.
  • Hệ thống hẹn lịch của chúng tôi mở như bình thường. Tránh đặt lịch hẹn tại các điểm dịch vụ khác các điểm gần bạn nhất, kể cả khi các lịch hẹn sẵn có tại các điểm dịch vụ đó.

Cảm ơn bạn đã làm theo các hướng dẫn này và giúp chúng tôi bảo vệ khách hàng và nhân viên của chúng tôi khỏi các bệnh lây nhiễm tiềm ẩn!

 

Bạn đang nộp đơn xin hộ chiếu cho người nước ngoài hay giấy tờ thông hành cho người tị nạn?

Nếu bạn đang nộp đơn xin hộ chiếu cho người nước ngoài hoặc giấy thông hành cho người tị nạn, hãy gửi email đến địa chỉ asiakaspalvelu@migri.fi.

Bạn có thể thanh toán phí làm thủ tục vào tài khoản ngân hàng của Dịch vụ xuất nhập cảnh Phần Lan: FI50 5000 0121 5029 82. Viết mã số khách hàng của bạn và tên của tài liệu bạn đang nộp đơn xin  trong tin nhắn. Đính kèm một biên nhận thanh toán vào email của bạn. Xin lưu ý rằng việc thanh toán phí xử lý khi chuyển khoản ngân hàng chỉ có thể thực hiện được trong tình huống đặc biệt này.

Chúng tôi sẽ bắt đầu xử lý đơn nộp của bạn sau khi bạn đã xác nhận danh tính của bạn. Vì tình trạng của vi rút corona, chúng tôi sẽ đặt hẹn cho bạn để xác nhận danh tính ngay khi có thể. Bạn không cần phải tự đặt lịch hẹn hoặc lo lắng về việc nhận cuộc hẹn. Vui lòng đảm bảo rằng bạn đã cung cấp thông tin liên lạc trong email của bạn là chính xác, đặc biệt là số điện thoại và địa chỉ email của bạn.

Một số thông tin khác

  • Người xin tị nạn: Yêu cầu cấp giấy phép lao động không thể nộp được tại các điểm dịch vụ xuất nhập cảnh Phần Lan cho đến khi có thông báo mới
  • Bạn có cần giấy xác nhận đơn đang chờ xử lý không?

        – Bạn có thể lấy giấy xác nhận từ Enter Finland.

        – Nếu bạn gửi đơn đăng ký qua email, bạn sẽ nhận được giấy xác nhận qua email.

Bạn sẽ gửi đơn nộp của bạn qua đường bưu điện hay không? Nhớ đề cập rằng bạn cần một giấy xác nhận về tình trạng đơn nộp đang chờ xử lý.

  • Cập nhật thông tin tại Migri.fi/coronavirus. Trên trang này, bạn sẽ tìm thấy các tin tức mới nhất về tác động của coronavirus tới các dịch vụ của chúng tôi và câu trả lời cho các câu hỏi thường gặp.
  • Chúng tôi sẽ thông báo ngay lập tức nếu có bất kỳ thay đổi nào khác.
  • Nếu bạn không thể tìm thấy câu trả lời cho câu hỏi của mình tại Migri.fi/coronavirus hoặc trong bất kỳ bản tin khách hàng nào của chúng tôi, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua các số điện thoại sau:

        – Nộp đơn và các vấn đề cần xử lý liên lạc sử dụng số để xếp chỗ: 0295 419 627

        – Dịch vụ khách hàng (hỏi đáp và các câu hỏi chung khác): 0295 419 600

        – Hiện tại các đường giây của chúng tôi thường xuyên ở trong tình trạng máy bận. Vui lòng gọi cho chúng tôi chỉ khi vấn đề của bạn thực sự khẩn cấp và nếu bạn không thể tìm thấy câu trả lời cho các vấn đề của mình trên trang web của chúng tôi. Bằng cách này, chúng tôi sẽ giúp đỡ được nhiều khách hàng nhất có thể.

Để được tư vấn về sức khỏe và cập nhật mới nhất về coronavirus ở Phần Lan, hãy truy cập trang web của Cơ quan Y tế và Phúc lợi xã hội Phần Lan (THL).

Theo https://migri.fi/

Du học Phần Lan cùng Trawise – Toả sáng Tương lai
✶ Form đăng ký: https://duhoctrawise.edu.vn/ve-trawise/lien-he
✶ Cập nhật thêm tin tức tại Fanpage: https://www.facebook.com/duhoctrawise.edu.vn/
✶ Địa chỉ:
♦️ Hà Nội
Phòng 302, Tầng 3, 214 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội | 0969 809 603
♦️ Hải Phòng
Số 82 đường Điện Biên Phủ, P.Minh khai, Q.Hồng Bàng, Tp.Hải Phòng | 0964 753 225
♦️ Hồ Chí Minh
Toà HM Town, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3 | 0866 827 189