Những điều cần lưu ý khi quay lại Phần Lan

Luu Y Khi Quay Lai Pl 01 02

Cũng giống như nhiều quốc gia châu Âu khác, Phần Lan đang từng bước quay lại với nhịp sống trước mùa dịch. Công viên giải trí, bảo tàng, siêu thị, nhà hàng và nhiều địa điểm công cộng khác đã chính thức mở cửa lại. Vì vậy đây chính là lúc nhiều người quyết định quay trở lại Phần Lan để làm việc và học tập. Tuy nhiên, với tình hình dịch bệnh diễn biến khó lường, bạn cần nắm rõ những lưu ý sau khi quay lại Phần Lan thời gian này.

TRƯỚC KHI MUA VÉ MÁY BAY
Chính phủ Phần Lan cho phép việc nhập cảnh vào Phần Lan với các lí do liên quan đến công việc và những lí do cấp thiết khác như bắt đầu kì học tại khuôn viên trường đại học. Việc hạn chế trong việc di chuyển và yêu cầu cách li tại Phần Lan sẽ phụ thuộc bạn đến từ quốc gia nào. Đây là danh sách các quốc gia mà Phần Lan đã gỡ bỏ lệnh hạn chế đi lại: https://bitly.com.vn/M1c8R. Nếu bạn đến từ các quốc gia này, chính phủ Phần Lan không yêu cầu bạn phải thực hiện cách li tự nguyện. Tuy nhiên, nếu bạn tới từ một quốc gia không có trong danh sách trên, các nhà chức trách Phần Lan khuyên người nhập cảnh nên cách li ở nhà 14 ngày để bảo vệ sức khỏe cộng đồng.
Chính phủ Phần Lan cập nhật các tình hình liên quan đến nhập cảnh mỗi hai tuần. Bạn có thể theo dõi thêm thông tin ở:
Ministry for Foreign Affairs of Finland https://um.fi/frontpage
The Finnish Border Guard https://www.raja.fi/en
Finnish institute for health and welfare https://thl.fi/en/web/thlfi-en

KHI MUA VÉ MÁY BAY
Khi bạn mua vé máy bay, hãy nhớ tìm hiểu xem chính phủ Phần Lan đã dỡ bỏ sự hạn chế đi lại với quốc gia bạn đang ở chưa. Nếu sự hạn chế đi lại vẫn còn hiệu lực đối với quốc gia của bạn, các chuyến bay thẳng sẽ không được cho phép. Trong trường hợp này, bạn phải bay tới quốc gia mà đã được Phần Lan mở biên giới để nhập cảnh vào Phần. Bạn phải đeo khẩu trang, giữ gìn vệ sinh, thường xuyên rửa tay và giữ khoảng cách từ 1-2m với người khác trên suốt quá trình di chuyển.
Việc theo dõi những hạn chế đi lại tại quốc gia của bạn hay bạn được cho phép rời quốc gia hay không cũng là những điều vô cùng quan trọng. Nếu bạn phải quá cảnh ở nước khác, hãy tìm hiểu xem có bất kì hạn chế nhập cảnh tại quốc gia này hay không. Vì một số quốc gia có thể có những chính sách nhập cảnh đặc biệt với các hành khách của những chuyến bay nối chuyến nên bạn cũng cần nắm rõ những điều này.

KHI ĐÃ ĐẾN PHẦN LAN
Khi nhập cảnh tại Phần Lan, hãy chuẩn bị trong trường hợp bị hỏi những câu hỏi liên quan đến lí do nhập cảnh, giấy tờ thẻ cư trú, trường đại học bạn theo học và nơi ở. Tốt nhất là bạn hãy thông báo với trường đại học ngày bay sang Phần Lan để nhận được thêm thông tin cần thiết.
Nhìn chung, công dân từ các nước nằm ngoài khối EU được yêu cầu tự nguyện cách li tại nhà 14 ngày sau khi tới Phần Lan. Công an và các nhà chức trách Phần Lan không trực tiếp theo dõi quá trình tự cách li tại nhà. Họ yêu cầu bạn hạn chế đi chợ, nhà hàng, mua sắm. Tuy nhiên, bạn vẫn được phép đi dạo ngoài trời miễn là giữ khoảng cách an toàn với mọi người xung quanh. Việc tự giác cách li để đảm bảo sức khỏe cộng đồng là trách nhiệm của mỗi cá nhân.

TRƯỜNG HỢP NGHI NGỜ MẮC VIRUS CORONA
Nếu bạn nhận thấy mình mắc những triệu chứng thì hãy liên lạc ngay với các trung tâm y tế và bệnh viện qua đường dây điện thoại khẩn cấp. Nếu bạn có bảo hiểm thì hãy gọi đến trung tâm y tế được đề cập trong hợp đồng bảo hiểm. Trước tiên, bạn hãy theo những hướng dẫn qua điện thoại của các chuyên gia y tế. Trong trường hợp bạn cần phải xét nghiệm, các nhà chức trách y tế sẽ cung cấp thêm thông tin về thời gian và địa điểm chi tiết cho bạn sau. Số điện thoại khẩn cấp tại Phần Lan là 112. Hãy gọi trong những trường hợp cần thiết.

Du học Phần Lan cùng Trawise – Toả sáng Tương lai
✶ Form đăng ký: https://duhoctrawise.edu.vn/ve-trawise/lien-he
✶ Cập nhật thêm tin tức tại Fanpage: https://www.facebook.com/duhoctrawise.edu.vn/
✶ Địa chỉ:
♦️ Hà Nội
Phòng 302, Tầng 3, 214 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội | 0969 809 603
♦️ Hải Phòng
Số 82 đường Điện Biên Phủ, P.Minh khai, Q.Hồng Bàng, Tp.Hải Phòng | 0964 753 225
♦️ Hồ Chí Minh
Toà HM Town, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3 | 0866 827 189