Dịch COVID-19 và Những điều du học sinh Phần Lan cần nắm

50 1

Cũng như nhiều quốc gia ở châu Âu và trên thế giới, Phần Lan đang phải đối mặt với một tình hình nghiêm trọng do đại dịch coronavirus (COVID-19).

DỊCH BỆNH VIRUS CORONA ẢNH HƯỞNG ĐẾN TÌNH HÌNH HỌC TẬP TẠI PHẦN LAN NHƯ THẾ NÀO?

Cũng như nhiều quốc gia ở châu Âu và trên thế giới, Phần Lan đang phải đối mặt với một tình hình nghiêm trọng do đại dịch coronavirus (COVID-19). Hãy đọc hướng dẫn nhanh của chúng tôi dưới đây về cách xử lý nếu bạn đã ứng tuyển để theo học tại Phần Lan hoặc hiện đang theo học ở đây.

Chính phủ Phần Lan đưa ra các biện pháp khẩn cấp để làm giảm sự lây lan của virus corona. Trong đó có việc đóng cửa các tổ chức giáo dục – bao gồm các trường đại học. Những biện pháp này sẽ có hiệu lực cho đến ngày 13 tháng 4 năm 2020.

1. TÌNH HÌNH DỊCH BỆNH CORONAVIRUS HIỆN TẠI Ở PHẦN LAN NHƯ THẾ NÀO?

Bạn có thể tra cứu thông tin cập nhật trên trang web của Cơ quan Y tế và Phúc lợi xã hội Phần Lan: https://thl.fi/…/what-s…/coronavirus-covid-19-latest-updates
Ngoài ra, bạn có thể theo dõi các thông tin cập nhật của chính phủ về tình hình coronavirus tại:
https://valtioneuvosto.fi/en/inatures-on-coronavirus/

2. HIỆN TẠI CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐÃ ĐÓNG CỬA CHƯA?

Để ngăn chặn sự lây lan của coronavirus, các khu học xá của trường Đại học nghiên cứu và Đại học Khoa học Ứng dụng sẽ đóng cửa cho đến ngày 13 tháng 4 năm 2020 và tạm ngừng công tác giảng dạy trực tiếp. Tuy nhiên, sẽ tổ chức mạnh việc giảng dạy và hướng dẫn theo các cách thay thế khác nhau, bao gồm học từ xa, mô hình học tập trực tuyến đa dạng, và có thể là tự học khi cần thiết. Bạn có thể kiểm tra thông tin với trường đại học bạn đang theo học để biết thêm chi tiết!

3. BẠN ĐÃ XÁC NHẬN CHỖ HỌC CHO KÌ HỌC MÙA THU NĂM 2020, VẬY VIỆC CẦN LÀM TIẾP THEO LÀ GÌ?

Trường đại học bạn nộp đơn là nơi tốt nhất đưa ra hướng dẫn liên quan đến việc nhập học trong tình hình này. Hãy theo dõi các kênh mạng xã hội và trang web của trường hoặc liên hệ với Phòng tuyển sinh nếu cần thiết. Bạn có thể tìm thấy một danh sách đầy đủ các trường đại học có kèm theo đường link dẫn đến các trang Tuyển sinh của các trường tại https://www.studyinfinland.fi/universities-list-view.
Ngoài ra, bạn có thể theo dõi các thông tin cập nhật liên quan đến việc nhập học trên trang web: Studyinfo.fi: https://studyinfo.fi/…/vali…/covid-19-and-student-admission/

Đối với những vấn đề về giấy phép cư trú cho sinh viên, hãy theo dõi các hướng dẫn và cập nhật tin tức của Sở di trú và các cơ quan ngoại giao Phần Lan:
• Dịch vụ xuất nhập cảnh Phần Lan: https://migri.fi/en/coronavirus
• Cơ quan ngoại giao Phần Lan ở nước ngoài: https://um.fi/missions

4. NẾU ĐANG THEO HỌC Ở PHẦN LAN, BẠN NÊN LÀM GÌ?

Trường đại học bạn đang theo học sẽ liên hệ cung cấp những thông tin cụ thể hơn về những việc cần làm và cách bạn có thể tiếp tục việc học, cũng như những bước bạn cần thực hiện cho dù bạn muốn ở lại Phần Lan hay quyết định trở về nước.
Nếu bạn muốn trở về nước, hãy nhớ kiểm tra với chính quyền địa phương những hạn chế và quy định liên quan đến COVID-19 trong tình hình này đối với những người trở về từ nước ngoài.

Theo StudyinFinland

Du học Phần Lan cùng Trawise – Toả sáng Tương lai
✶ Form đăng ký: https://duhoctrawise.edu.vn/ve-trawise/lien-he
✶ Cập nhật thêm tin tức tại Fanpage: https://www.facebook.com/duhoctrawise.edu.vn/
✶ Địa chỉ:
♦️ Hà Nội
Phòng 302, Tầng 3, 214 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội | 0969 809 603
♦️ Hải Phòng
Số 82 đường Điện Biên Phủ, P.Minh khai, Q.Hồng Bàng, Tp.Hải Phòng | 0964 753 225
♦️ Hồ Chí Minh
Toà HM Town, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3 | 0866 827 189