Người bạn đồng hành của sách: Blinkist – Ý tưởng lớn từ trang sách dày gói gọn trong tầm tay

Blinkist

https://www.blinkist.com/

Tải ứng dụng:

Đã bao giờ bạn:

  • Đấu tranh để hoàn thành cuốn sách?
  • Cảm thấy choáng ngợp bởi tất cả những cuốn sách mới được phát hành?
  • Không thể quyết định quyển sách tiếp theo mình sẽ đọc là gì?
  • … hay đơn giản là bạn không có thời gian đọc tất cả cuốn sách bạn muốn, vậy app Blinkist có thể giúp bạn làm những điều trên.

1. App Blinkist là gì?

Blinkist là một dịch vụ tóm tắt sách chuyên nghiệp cho phép bạn hiểu về những nội dung chính từ những cuốn sách hay nhất thế giới trong 15 phút hoặc ít hơn. Trải nghiệm người dùng của app rất đơn giản, dễ dàng và nhanh chóng nhờ giao diện tối giản Blinkist, các tính năng tập trung và thiết kế đẹp mắt. Apps có 2 chức năng: Đọc và Nghe. Có hơn 3.000 cuốn sách trong thư viện Blinkist và nhóm thêm khoảng 40 đầu sách mới mỗi tháng. Tuy nhiên, khi dùng bản miễn phí, bạn có thể đọc trong mục “the daily pick”, mỗi ngày một cuốn. Dù chỉ một cuốn nhưng như thế cũng rất hợp với sinh viên chẳng dư dả tài chính gì rồi!

2. Blinkist phù hợp với ai?

Blinkist không nhằm mục đích thay thế sách mà là tạo ra một cách đọc sách mới phù hợp với thời đại kỹ thuật số. Đối tượng sử dụng Blinkist là những người “học tập suốt đời”, ít thời gian và khát kiến thức. Đó là những ai muốn tìm kiếm nội dung bổ ích có thể giúp họ phát triển cá nhân và phát triển nghề nghiệp, để lãnh đạo tốt hơn và có cuộc sống thành công hơn. Nhưng cũng có những người đơn giản chỉ muốn tìm hiểu những điều mới mẻ và tiếp nhận nhiều góc nhìn mới về cuộc sống. Ứng dụng này hiện đã trở nên phổ biến với hai nhóm đối tượng chính: các doanh nhân khởi nghiệp rất bận rộn, muốn điểm qua những quyển sách quan trọng và những người “khát” đọc sách – muốn đọc nhiều hơn 60 đầu sách trong một năm.

3. Ưu và nhược điểm của việc sử dụng bản tóm tắt của app Blinkist là gì?

👉 Ưu điểm:
 Bạn có thể bỏ qua tất cả thông tin không cần thiết: Điều này đặc biệt hữu ích cho những cuốn sách chỉ tạo ra một hoặc một vài điểm tốt. Nó cũng giúp bạn tránh những cuốn sách tệ.
 Bạn có thể tìm hiểu về nhiều chủ đề khác nhau nhanh hơn: Thay vì bị mắc kẹt trên một cuốn sách về thiền trong một tháng, bạn có thể đọc một bản tóm tắt trong vài phút. Sau đó, bạn có thể chuyển sang một chủ đề mới.
 Bạn có thể dễ dàng nhớ mà không cần ghi chú: Vì tóm tắt cuốn sách xoay quanh các sự kiện và những cách ngắn để minh họa chúng, bạn có thể hoàn thành việc đọc một bản tóm tắt với 3-5 điều bạn sẽ nhớ. Nếu bạn đọc một cuốn sách đầy đủ mà không ghi chép, thì thật khó để ghi nhớ bất cứ điều gì.
 Rèn luyện khả năng Anh ngữ: Bằng cách đọc và nghe Blinkist hàng ngày, đặc biệt là khả năng viết và tóm tắt đầu sách từ những cây viết xuất sắc!

👉 Nhược điểm:
 Bạn sẽ bỏ qua hầu hết câu chuyện và sự hài hước của cuốn sách: Không tốt lắm nhỉ?
 Bạn sẽ bỏ lỡ những ý tưởng lớn và những hiểu biết tự phát từ những cuốn sách thực sự tuyệt vời: Những cuốn sách hay thường đắt giá ở mỗi trang. Điều này không thể chuyển tất cả kiến thức thành bản tóm tắt. Một vài quyển sách bạn phải đọc toàn bộ để hiểu chúng.

Du học Phần Lan cùng Trawise – Toả sáng Tương lai
✶ Form đăng ký: https://duhoctrawise.edu.vn/ve-trawise/lien-he
✶ Cập nhật thêm tin tức tại Fanpage: https://www.facebook.com/duhoctrawise.edu.vn/
✶ Địa chỉ:
♦️ Hà Nội
Phòng 302, Tầng 3, 214 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội | 0969 809 603
♦️ Hải Phòng
Số 82 đường Điện Biên Phủ, P.Minh khai, Q.Hồng Bàng, Tp.Hải Phòng | 0964 753 225
♦️ Hồ Chí Minh
Toà HM Town, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3 | 0866 827 189