6 Trường Đại Học Không Thể Bỏ Qua Ở Thủ Đô Helsinki

Helsinki Capital Of Finland

6 Trường Đại Học Không Thể Bỏ Qua Ở Thủ Đô Helsinki có mật độ dân số chưa đến 3 người/km2, cao nhất cả nước. Helsinki không chỉ là trung tâm kinh tế, văn hóa, chính trị của Phần Lan mà còn là một trong những thành phố du lịch nổi tiếng của châu Âu với những công trình kiến trúc độc đáo. Nơi đây từng được công nhận là thành phố văn hóa của châu Âu. Bên cạnh đó, thủ đô Helsinki còn là nơi quy tụ những trường Đại học top đầu của Phần Lan.

Cùng Trawise tìm hiểu xem đó là những trường Đại học nào nhé!

1. Đại học Helsinki

Ngôi trường thành lập vào những năm 1960, cho đến nay trường Đại học Helsinki liên tục nằm trong top 100 các trường đại học hàng đầu thế giới (theo bảng xếp hạng của Time Higher Education). Ngoài tham gia chương trình Erasmus, Helsinki còn hợp tác với nhiều trường đại học hàng đầu tại Châu Mỹ, Châu Phi, Châu Á, Châu Âu, Trung Đông, Liên Bang Nga và các nước thuộc Thái Bình Dương, đem lại cho sinh viên cơ hội trao đổi học tập và giao lưu văn hóa tới nhiều quốc gia trên toàn Thế Giới. Hiện trường đào tạo duy nhất một chương trình cử nhân bằng Tiếng Anh ngành Khoa học với mức học phí 13000 Eur/năm, cao nhất trong số các trường Đại học cung cấp chương trình học cử nhân bằng Tiếng Anh tại Phần Lan.

2. Đại học Aalto

Aalto cũng là một ngôi trường Top ở Phần Lan với những xếp hạng đáng nể: là trường đại học top 3 của Phần Lan, top 200 Thế giới (theo Times Higher Education World University Rankings 2017-2018), đứng thứ 9 trong bảng xếp hạng Top 50 trường Đại học Trẻ tốt nhất Thế Giới. Trường có cơ sở chính nằm tại Espoo, ngoài ra còn có cơ sở ở Helsinki tại quận Toolo, Arabianranta và các thành phố khác như Mikkeli, Pori và Vaasa. Trường cung cấp 8 chương trình cử nhân học bằng Tiếng Anh với học phí 12000 Eur/năm, học bổng từ 50-100%.

3. Đại học Khoa học Ứng dụng Metropolia

Đây là ngôi trường thuộc khối Khoa học Ứng dụng lớn nhất Phần Lan với 10 cơ sở ở Helsinki, Espoo và Vantaa, cung cấp cho sinh viên quốc tế 6 chương trình học bậc Cử nhân bằng Tiếng Anh, mức học phí 10000 -12000 Eur/năm, học bổng 3000 Eur.

4. Đại học Khoa học Ứng dụng Haaga-Helia

Haaga-Helia cũng được xếp vào top những trường Đại học lớn ở Phần Lan thuộc khối Khoa học Ứng dụng với 5 cơ sở học tại Helsinki, Porvoo và Vierumäki. Chất lượng của trường được kiểm định bởi Hội đồng đánh giá giáo dục Đại học Phần Lan. Trường là thành viên của nhiều tổ chức uy tín trên Thế giới. Năm 2011, trường được công nhận là thành viên của Hiệp hội các Trường Kinh doanh Tiên tiến. Năm 2010, trở thành thành viên của Tổ chức Đào tạo Du lịch Châu Âu (EJTA), năm 2013 là thành viên của Quỹ Phát triển Quản Lý Châu Âu.
Ngoài ra, trường còn nằm trong top 10 trường Phần Lan đạt điểm cao về mức độ hài lòng của sinh viên Quốc tế 2016 (đạt điểm 9+/10). Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm khá cao, đạt 94%.

5. Đại học Khoa học Ứng dụng Laurea

Đại học KHUD Laurea có 6 cơ sở học tại Uusimaa gần Helsinki. Hệ thống chất lượng của trường được kiểm định bởi Trung tâm Đánh giá Giáo dục Phần Lan (FINEEC). Tại Laurea, 93.7% sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp (Cơ quan Giáo dục Quốc gia Phần Lan, 2015). Trường cung cấp 6 chương trình bậc cử nhân bằng Tiếng Anh, học phí 8000 Eur/năm, học bổng 10%.

6. Đại học Khoa học Ứng dụng Arcada

Ngôi trường cuối cùng nằm tại Helsinki không thể không nhắc đến là Đại học KHUD Arcada, với 1 cơ sở học tại Arabianranta, Helsinki. Trường cung cấp 3 chương trình bậc cử nhân bằng Tiếng Anh, mức học phí 6000 Eur/năm, học bổng 50%.

Để lựa chọn được ngôi trường phù hợp với bản thân, hãy liên hệ ngay với công ty tư vấn du học Phần Lan Trawise để nhận thông tin và hướng dẫn thủ tục một cách nhanh chóng và chính xác nhất

Du học Phần Lan cùng Trawise – Toả sáng Tương lai
✶ Form đăng ký: https://duhoctrawise.edu.vn/ve-trawise/lien-he
✶ Cập nhật thêm tin tức tại Fanpage: https://www.facebook.com/duhoctrawise.edu.vn/
✶ Địa chỉ:
♦️ Hà Nội
Phòng 302, Tầng 3, 214 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội | 0969 809 603
♦️ Hải Phòng
Số 82 đường Điện Biên Phủ, P.Minh khai, Q.Hồng Bàng, Tp.Hải Phòng | 0964 753 225
♦️ Hồ Chí Minh
Toà HM Town, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3 | 0866 827 189