Những kinh nghiệm cần biết khi du học tại Phần Lan

Kinh Nghiem Du Hoc Phan Lan 1

Du học Phần Lan như thế nào đạt được kết quả cao? Những kinh nghiệm du học Phần Lan bạn nên biết?

Du học luôn là một sự lựa chọn học tập lý tưởng được không chỉ học sinh, sinh viên Việt Nam theo đuổi mà còn là mục tiêu của giới trẻ trên toàn thế giới. Với rất nhiều điểm đến hấp dẫn, Phần Lan vẫn tiếp tục là đất nước thu hút một lượng lớn du học sinh quốc tế mỗi năm. Nếu bạn đang có mong muốn du học Phần Lan nhưng còn rất nhiều bỡ ngỡ hoặc tò mò về nền giáo dục tại đây. Thì đừng lo, bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những kinh nghiệm du học Phần Lan quan trọng và cần thiết.

Trước khi du học Phần Lan

Bước đầu tiên của quá trình du học đó là chọn ngành và trường học.  Trước khi du học thì điều quan trọng nhất trong kinh nghiệm du học Phần Lan là chọn trường, chọn ngành. Bạn nhất định không được lơ là vấn đề này vì nó quyết định cả tương lai sau này của bản thân. Hãy chịu khó lên mạng, tìm kiếm website của trường và tìm hiểu thật kỹ về các trường học bên đó.

Một điều nữa đó là khi tìm hiểu các trường thì bạn cũng nên có kinh nghiệm săn học bổng. Có rất nhiều trường Đại học của Phần Lan hỗ trợ các suất học bổng cho du học sinh. Thật sự đây là một lợi ích giúp bạn giảm thiểu chi phí đáng kể trong việc du học nước Châu Âu. Đây là kinh nghiệm xin học du học phần Lan không thể không biết.

Kinh Nghiem Du Hoc Phan Lan 1

Thường xuyên cập nhật các trang thông tin của trường để nắm bắt được thời gian, cũng như thông báo nhập học.

Thường xuyên cập nhật thông tin từ trường Đại học, sẽ giúp bạn tiếp cận được gần hơn với học bổng. Đừng quên tô đẹp profile cá nhân để có thể xin học bổng du học một cách dễ dàng nhất nhé.

Chuẩn bị thật tốt những gì cần thiết cho việc du học trước khi đến một đất nước lạ. Điều này sẽ giúp bạn không bị bỡ ngỡ và bối rối trong quá trình làm hồ sơ du học.

Trong quá trình du học Phần Lan

Là một du học sinh quốc tế chắc chắn sẽ không tránh được tình huống bị sốc văn hóa, ngôn ngữ,… Nhưng vẫn có những cách giúp bạn có thể học tập hiệu quả hơn tại Phần Lan. Chỉ cần lưu ý một số kinh nghiệm sau đây.

Đăng ký môn học

Thời gian đầu khi đến với Phần Lan, bạn chỉ nên đăng ký số môn học ít một chút. Cụ thể thì các bạn chỉ cần đăng ký 2 môn bắt buộc và 2 môn ngoại ngữ cho kì học đầu tiên. Như vậy sẽ vừa đủ 10 tín chỉ theo yêu cầu của nhà trường.

Đọc và nghiên cứu tài liệu

Tại Phần Lan thì mọi người đa số sẽ tự học rất nhiều, công việc của giảng viên chỉ là hướng dẫn. Vì thế mà các bạn cần phải có kỹ năng đọc và nghiên cứu tài liệu thật tốt. Những tài liệu được sử dụng trong học tập thường là bằng tiếng Anh và theo hướng học thuật. Vì thế bạn phải thường xuyên đọc các tài liệu, sau đó nghiên cứu nó để theo kịp bài vở trên trường.

Kinh Nghiem Du Hoc Phan Lan 2

Chỉ nên đăng ký số môn vừa phải để bản thân có thể tập thích nghi dần với môi trường học tập mới.

Làm việc nhóm

Làm việc nhóm cũng là một kỹ năng mà rất cần phải học hỏi. Việc làm việc nhóm được diễn ra thường xuyên ở môi trường Đại học và Phần Lan không ngoại lệ. Vì thế bạn phải rèn luyện những cách để hợp tác với mọi người, để đưa ra ý kiến, đóng góp, nhận xét. Phải trên tinh thần vì mục đích chung của cả nhóm và tránh đưa cái tôi cá nhân vào khi làm việc nhóm.

Viết báo cáo

Viết báo cáo là kỹ năng rất cần thiết cho bất kỳ một sinh viên nào. Bạn nên tham khảo những bài báo cáo của tiền bối đi trước, xem những bài báo cáo mẫu. Để nắm bắt được cách trình bày cũng như phân bổ nội dung như thế nào. Hầu như đa số các môn học đều sẽ kết thúc bằng bài báo cáo cá nhân hoặc nhóm. Vì thế hãy tham khảo thật nhiều nguồn để biết cách làm một bài báo cáo thật hoàn chỉnh.

Những kinh nghiệm khác

Ngoài những kinh nghiệm trên, bạn cũng nên biết và học hỏi các kinh nghiệm khác. Như là trong việc giao tiếp, tìm kiếm thông tin, tài liệu, kinh nghiệm phỏng vấn du học Phần Lan. Kỹ năng sử dụng máy tính cũng như các thiết bị hiện đại. Các kỹ năng cần thiết cho những du học sinh sống xa nhà,…

Sau khi du học Phần Lan

Sau khi kết thúc quá trình du học bạn có rất nhiều sự lựa chọn là về nước làm việc, hoặc học cao hơn. Hoặc có thể ở lại làm việc tại Phần Lan và tìm kiếm nhiều cơ hội hơn cho mình. Dù sao đi nữa hãy chắc chắn dự định và mong muốn của bạn khi quá trình du học sắp kết thúc.

Kinh Nghiem Du Hoc Phan Lan 3

Bạn có nhiều lựa chọn hơn sau khi kết thúc chương trình du học tại Phần Lan.

Nhiều bạn du học sinh đã cho rằng sau khi kết thúc du học thì nên ở lại Phần Lan  một thời gian. Điều này sẽ giúp bạn có cơ hội trải nghiệm, khám phá nhiều hơn về đất nước này. Giúp bạn có thể áp dụng được các kiến thức đã học ngay trên chính đất nước này. Được làm việc và có thêm kinh nghiệm làm việc tại nước ngoài. Sau đó nếu muốn ở lại định cư tại Phần Lan, hoặc về nước thì đều có lợi cho bản thân hơn.

Qua những kinh nghiệm du học Phần Lan vừa rồi, hy vọng giúp các bạn có thể tự tin hơn. Có được quá trình du học thật vui vẻ và hiệu quả tại đất nước xinh đẹp Phần Lan.

Du học Phần Lan cùng Trawise – Toả sáng Tương lai
✶ Form đăng ký: https://duhoctrawise.edu.vn/ve-trawise/lien-he
✶ Cập nhật thêm tin tức tại Fanpage: https://www.facebook.com/duhoctrawise.edu.vn/
✶ Địa chỉ:
♦️ Hà Nội
Phòng 302, Tầng 3, 214 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội | 0969 809 603
♦️ Hải Phòng
Số 82 đường Điện Biên Phủ, P.Minh khai, Q.Hồng Bàng, Tp.Hải Phòng | 0964 753 225
♦️ Hồ Chí Minh
Toà HM Town, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3 | 0866 827 189