Định Cư Phần Lan Khó Hay Dễ? Làm sao để định cư Phần Lan

Dinh Cu O Phan Lan Kho Hay De 1

Định Cư Phần Lan Khó Hay Dễ? Làm sao để định cư Phần Lan và Phần Lan những năm gần đây trở thành một điểm đến lý tưởng trên thế giới. Với thời tiết khí hậu đặc biệt, nhiều cảnh đẹp, không gian thoải mái, mức sống tốt. Vì thế mà thu hút được lượng người xin định cư lớn mỗi năm. Vậy định cư ở Phần Lan khó hay dễ? Làm sao để định cư Phần Lan? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé.

1. Điều kiện định cư Phần Lan

Định cư Phần Lan nghe thì khó nhưng thật ra lại rất dễ. Với thời buổi hiện đại ngày nay, các nước đều muốn làm mọi cách để phát triển kinh tế, giáo dục. Việc mở cửa chào đón người dân nước khác sang định cư cũng là một cách giúp phát triển đất nước. Vì thế mà tại Phần Lan, chính thủ có rất nhiều chính sách định cư ở Phần Lan và chương trình hỗ trợ bạn định cư.

Dinh Cu O Phan Lan Kho Hay De 1

Tùy theo từng chương trình định cư mà có những yêu cầu cụ thể trong việc định cư Phần Lan

Mỗi một chương trình sẽ có những điều kiện theo sau mà bạn cần phải biết. Một yêu cầu chung đó là bắt buộc phải xin được quốc tịch Phần Lan trong thời gian cho phép cư trú. Khi đó bạn có thể chính thức định cư tại đất nước xinh đẹp này.

2. Các chương trình định cư Phần Lan

2.1 Khởi nghiệp tại Phần Lan

Bạn có thể bắt đầu mở công ty tại Phần Lan bất kể bạn đến từ quốc gia nào. Điều quan trọng là bạn có những kỹ năng chuyên môn cần thiết và biết ngôn ngữ Phần Lan. Quá trình khởi nghiệp của bạn cũng giống như công dân Phần Lan và bạn luôn nhận được sự hỗ trợ và những tư vấn miễn phí cần thiết từ các chuyên gia. Họ sẽ giúp bạn phát triển ý tưởng kinh doanh, nghiên cứu thị trường, lên kế hoạch tài chính…

Với cách này bạn sẽ có cơ hội sinh sống tại môi trường Phần Lan. Được có cơ hội mở rộng sản xuất, phát triển kinh tế hơn.

Dinh Cu O Phan Lan Kho Hay De 2

Dựa vào kinh tế, kinh doanh, bạn có thể định cư Phần Lan dễ dàng

2.2 Công việc và thu nhập ổn định

Bạn đang là sinh viên hoặc đã tốt nghiệp, bạn có một công việc ổn định với mức lương tối thiểu theo quy định và một hợp đồng lao động toàn thời gian là bạn đã có cơ hội chuyển đổi giấy phép cư trú từ loại B sang loại A. Với 4 năm liên tục sống tại Phần Lan với giấy phép cư trú loại A bạn đã đủ điều kiện để xin giấy phép cư trú vĩnh viễn cho việc định cư tại Phần Lan.

Định cư Phần Lan diện doanh nhân:

Bạn sẽ là chủ doanh nghiệp hoặc cổ đông tham gia vào quá trình điều hành doanh nghiệp, đáp ứng và tuân thủ đúng các điều kiện về vốn và thời gian lưu trú cũng như đảm bảo được nguồn thu nhập đủ để sinh sống tại Phần Lan.

Dinh Cu O Phan Lan Kho Hay De 3

Xin visa khởi nghiệp là một cách tốt để bạn vừa định cư vừa phát triển kinh tế cá nhân tại Phần Lan

3. Làm sao để có quốc tịch Phần Lan

Thông thường người ta sẽ cho rằng việc xin quốc tịch Phần Lan là rất khó khăn. Tuy nhiên, nếu bạn tìm hiểu kỹ và làm theo đúng quy trình thì bạn sẽ có quốc tịch Phần Lan một cách nhanh chóng.

3.1 Nộp hồ sơ

Nộp hồ sơ xin quốc tịch Phần Lan thật ra rất dễ dàng. Từ khi bạn có giấy phép cư trú loại A, ban chỉ cần đáp ứng đủ một số điều kiện như: sống liên tục với  thời gian từ 4 hoặc 7 năm tại Phần Lan. Thời gian đó không bị gián đoạn mà phải cư trú liên tục tại Phần Lan với một thu nhập đủ sống.

Một số điều kiện khác ảnh hướng tới việc xét duyệt giấy phép cư trú của bạn như: bị phạt tù; nợ các khoản tiền như thuế, tiền phạt, tiền cấp dưỡng con cái, mức thu nhập, khả năng sử dụng tiếng Phần Lan hoặc Thụy Điển.

Hồ sơ này sẽ bao gồm:

  • Giấy tờ tùy thân.
  • Chứng nhận khả năng ngôn ngữ.
  • Chứng nhận, báo cáo thu nhập ở quá khứ và hiện tại.
  • Và một số giấy tờ khác

3.2 Một số hình thức xét cấp giấy phép cư trú khác.

  • Cha/mẹ là người Phần Lan,
  • Vợ hoặc chồng là người Phần Lan
  • Con nuôi
  • Bạn từ 12- 17 tuổi có cha mẹ nuôi là người Phần Lan.
  • Là công dân thuộc các nước Bắc Âu ví dụ như Đan Mạch, Thụy Điển, Na Uy,…

4. Quyền và nghĩa vụ của người định cư Phần Lan.

4.1 Quyền lợi

Quyền lợi đầu tiên mà bạn nhận được khi định cư tại Phần Lan đó là được cấp hộ chiếu Phần Lan. Trở thành một công dân có các quyền như bầu cử, ứng cử vào Quốc hội nếu trên đủ 18 tuổi. Có cơ hội nhận được các vị trí trong Quốc hội nhà nước.

Bạn có quyền như một công dân EU, di chuyển qua các nước Châu Âu khác trong khối Liên minh. Và quyền hạn trong khối Liên minh tương tự như ở Phần Lan.

4.2 Nghĩa vụ

  • Tham gia nghĩa vụ quân sự, quốc phòng an ninh theo quy định pháp luật. Nam từ đủ 18 tuổi phải tham gia nhập ngũ như các công dân khác.
  • Tuân thủ theo pháp luật nhà nước Phần Lan. Dù bạn đang ở đất nước khác thì vẫn phải tuân theo luật pháp Phần Lan.

Định cư ở Phần Lan khó hay dễ đã được chúng tôi giải đáp qua bài viết vừa rồi. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn tiến gần hơn với ước mơ định cư Phần Lan nhé.

Liên hệ Trawise để được tư vấn chi tiết về du học Phần Lan. Trawise luôn sẵn sàng sát cánh cùng sinh viên trong quá trình tìm trường, tư vấn tuyển sinh, hỗ trợ nộp hồ sơ, xin học bổng, ổn định cuộc sống tại Phần Lan, tiếp cận thị trường việc làm, giúp các bạn hoàn thành giấc mơ du học của mình trong một nền giáo dục đẳng cấp quốc tế!

Du học Phần Lan cùng Trawise

  • Văn phòng Hà Nội: Phòng 302, Tầng 3, 214 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội | 0969 809 603
  • Văn phòng Hải Phòng: Số 82 đường Điện Biên Phủ, P.Minh khai, Q.Hồng Bàng, Tp.Hải Phòng | 0964 753 225
  • Văn phòng Hồ Chí Minh: Toà HM Town, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3 | 0866 827 189
  • Email: info@duhoctrawise.edu.vn
  • Fanpage: https://www.facebook.com/duhoctrawise.edu.vn
  • Form đăng ký tư vấn: https://duhoctrawise.edu.vn/lien-he/