Cấu trúc đề kỳ thi đầu vào Phần Lan 2022

Kỳ Thi đầu Vào 2022

Kỳ thi đầu vào năm 2022 là kỳ thi đầu vào chung cho các trường đại học Khoa học Ứng dụng Phần Lan.

Kỳ tuyển sinh gồm 2 phần được tổ chức online:

Phần 1: Bài kiểm tra viết

Bài kiểm tra viết sẽ gồm phần thi chung cho tất cả các chương trình học:

  • Kỹ năng lập luận: Tất cả thí sinh đều phải hoàn thành bài thi này. Phần này đánh giá kỹ năng lập luận logic và giải quyết vấn đề.
  • Ngôn ngữ: Phần này đánh giá các kỹ năng của thí sinh trong việc đọc và giải thích văn bản, ví dụ hiểu mối quan hệ giữa các phần khác nhau của văn bản, nắm vững từ vựng và lập luận ngôn ngữ.

Ngoài các phần thi chung cho tất cả các chương trình học, bài kiểm tra đầu vào bao gồm các phần cụ thể theo lĩnh vực sau:

  • Kỹ năng toán học: Phần thi này bắt buộc đối với các ngành Technology, Business Administration and ICT, Natural Resources, Tourism and Hospitality, Seafaring, Social Services, Health Care, Sports and Exercise and Beauty Care. Nội dung bài thi cho các chương trình học trên là như nhau. Trong phần thi này, kỹ năng toán học của thí sinh sẽ được đánh giá, trọng tâm là phép tính cơ bản, tính toán tỷ lệ phần trăm, phương trình bậc nhất, hình học, lập luận toán học logic và giải thích các bảng, đồ thị, sơ đồ.
  • Kỹ năng toán học nâng cao: Phần thi này bắt buộc đối với lĩnh vực Technology. Phần này đánh giá khả năng của Thí sinh trong toán học và vật lý. Các kỹ năng toán học được đánh giá bằng các câu hỏi liên quan đến rút gọn biểu thức hữu tỉ, giải phương trình, hình học cấp và lượng giác (ví dụ: tam giác vuông). Phần vật lý đánh giá kiến ​​thức cơ bản về các hiện tượng vật lý và công thức tính toán, khả năng tính toán và suy luận trên cơ sở kiến ​​thức vật lý cơ bản và các mô hình đã cho, cũng như khả năng giải thích các biểu đồ, đồ thị và sơ đồ.
  • Kỹ năng đạo đức: Phần thi này bắt buộc đối với các ngành Social Services, Health Care, Sports and Exercise, Beauty Care, and Humanities and Education. Thí sinh sẽ được đánh giá dựa trên kỹ năng nhận định bản chất đạo đức của tài liệu.
  • Ngôn ngữ tiếng Phần Lan và tiếng Thụy Điển: dành cho ngành học Social Services and Health Care của một số trường đại học Khoa học Ứng dụng.

Kỳ Thi đầu Vào

Môn thi của các ngành trong Phần kiểm tra Viết

Phần 2: Thảo luận nhóm

Chủ yếu là kỹ năng tiếng Anh của Thí sinh sẽ được đánh giá trong phần này. Trong một số chương trình học Social Services and Health Care cũng đánh giá kỹ năng nói tiếng Phần Lan / hoặc Thụy Điển (trình độ B1).

Trawise có tổ chức lớp ôn thi đầu vào cho các bạn học sinh có ý định đi du học Phần Lan

>> Tìm hiểu thêm về kỳ thi đầu vào

Nếu các bậc phụ huynh và học sinh quan tâm về thông tin du học Phần Lan, hãy liên hệ Trawise. Chúng tôi là công ty chuyên về tư vấn du học Phần Lan với đội ngũ chuyên viên sở hữu hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc với thị trường Bắc Âu này. Trawise luôn cố gắng:

  • Kiến tạo hệ sinh thái du học bao gồm Nhà trường – Sinh viên – Doanh nghiệp.
  • Kết nối chặt chẽ với các đối tác Phần Lan, cung cấp những hiểu biết cập nhật và chân thực  về các trường đại học, về cuộc sống, về đất nước Phần Lan nói chung.
  • Đặt quyền lợi của học sinh, sinh viên ở trung tâm.
  • Tìm tòi và mang đến những giải pháp có tính cá nhân hóa cao, duy trì và cải thiện để chất lượng dịch vụ hướng tới sự hoàn hảo.
  • Đồng hành với học sinh và gia đình ngay từ giai đoạn định hướng, trong suốt quá trình ứng tuyển và sau này là quá trình du học tại Phần Lan.

Trawise hiện đang là đại diện tuyển sinh của các trường Đại học Khoa học Ứng dụng: Arcada, Haaga Helia, HAMK, LAB, Metropolia, KAMK, SAMK, TAMK, XAMK và Đại học Công nghệ Lappeenranta. Bên cạnh việc cung cấp dịch vụ tư vấn du học, Trawise sẽ có nhiều ưu đãi hấp dẫn từ các hoạt động khác để bổ trợ cho quá trình chuẩn bị đi du học được thuận lợi nhất.

Để được hỗ trợ tốt nhất, quý phụ huynh và các bạn truy cập trực tiếp tại website: https://duhoctrawise.edu.vn/ hoặc liên hệ hotline: 0969 809 603.