Làm sao để tất cả mọi người có cơ hội tiếp cận với nền giáo dục chất lượng cao

Duyenbui

Năm 2017, Bùi Thị Mỹ Duyên là một cô gái trẻ có nhiều năm kinh nghiệm làm việc cho một trường học quốc tế tại thành phố Hồ Chí Minh. Trong khoảng thời gian này, cô bắt đầu đặt ra những dự định cần làm trong 5 năm tới và việc đầu tiên trong kế hoạch này là: “Sống ở một nơi chưa hề biết đến.”

Hơn hai năm thấm thoát trôi qua, hiện nay, Duyên đang theo học bậc Thạc sĩ ngành Công nghệ, Giáo dục và Học tập tại đại học Oulu, Phần Lan. Vậy là mục tiêu đầu tiên trong kế hoạch 5 năm của Duyên đã hoàn thành. Thế nhưng đâu là nguồn động lực khiến cô theo đuổi bậc học Thạc sĩ này lúc ban đầu?

“Khi làm trong môi trường sư phạm, tôi nhận thấy khoảng cách lớn giữa các học sinh trường quốc tế với các em học sinh theo học trường công tại Việt Nam. Tôi luôn mong ước tất cả trẻ em Việt Nam đều nhận được nền giáo dục chất lượng cao ngang nhau. Sẽ là một tiếc nuối lớn với các em nhỏ có tiềm năng nhưng không có cơ hội để phát triển bản thân. Vậy nên làm sao để chúng ta giúp tất cả mọi người có cơ hội tiếp cận với nền giáo dục chất lượng cao?” – Duyên luôn trăn trở như vậy.

Duyên hi vọng rằng với một chương trình học tập trung vào cách nghiên cứu và việc vận dụng công nghệ vào giáo dục sẽ giúp cô tìm được câu trả lời cho sự trăn trở trên. “Tôi thực sự tin rằng công nghệ có thể giúp mong ước của tôi trở thành hiện thực. Thực sự tôi thấy rất biết ơn vì trong quá trình học tập, tôi có cơ hội làm quen với những công nghệ mới và biết được những xu hướng giáo dục và công nghệ hiện nay.”

Đam mê của Duyên là trở thành chuyên gia trong ngành học thuật, thiết kế môi trường học tập mới cho học sinh. Sau khi học xong, Duyên vẫn có ý định quay lại với việc dạy học nhưng cô mong muốn tạo ra một sức ảnh hưởng lớn hơn nữa. Tại Việt Nam, các kiến thức được giảng dạy cho học sinh còn cần nhiều sự đổi mới.

“Chúng ta cần tìm cách để đạt được mục tiêu điều chỉnh và giám sát việc dạy học theo một phương thức hiệu quả và có ý nghĩa hơn. Vấn đề này đặt ra những câu hỏi liên quan đến các chính sách của nhà nước phải làm sao để hiểu được cách thức giảng dạy hiệu quả, rồi từ đó đặt ra mục tiêu và giám sát quá trình. Đây là những bức tranh ý tưởng lớn của nền giáo dục Việt Nam.” – Duyên chia sẻ thêm.

Trở lại với câu chuyện vì sao Duyên lại bén duyên với xứ sở lạnh giá này, cô cười lớn kể rằng, trong cuộc đời, đôi khi cô cảm giác như mình chỉ đang đơn giản đuổi theo những hình ảnh mà mình nhìn thấy khi còn nhỏ.

“Tôi vẫn nhớ như in những rặng núi ngập tuyết và những luồng ánh sáng màu xanh nhìn thấy trên TV thuở nhỏ. Hồi ấy tôi không hề hay biết thứ ánh sáng kì diệu đó được gọi là cực quang. Nhưng dù sao thì nó cũng đã ghi dấu trong tôi rất sâu. Bây giờ khi đã trưởng thành, tôi đã có thể leo lên đỉnh Everest ở Nepal để ngắm nhìn những dãy núi đầy tuyết và ở Oulu, tôi đã được chứng kiến thứ ánh sáng kì diệu miền cực Bắc” – Duyên kể lại.

Đại học Oulu nổi tiếng với chất lượng giảng dạy tốt. Bên cạnh bậc Thạc sĩ ngành Công nghệ, Giáo dục và Học tập, đại học Oulu còn rất nhiều ngành học thú vị khác. Đừng chần chờ liên hệ với Trawise để biết thêm thông tin chi tiết!

Nguồn bài: https://www.oulu.fi/university/

Du học Phần Lan cùng Trawise – Toả sáng Tương lai
✶ Form đăng ký: https://duhoctrawise.edu.vn/ve-trawise/lien-he
✶ Cập nhật thêm tin tức tại Fanpage: https://www.facebook.com/duhoctrawise.edu.vn/
✶ Địa chỉ:
♦️ Hà Nội
Phòng 302, Tầng 3, 214 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội | 0969 809 603
♦️ Hải Phòng
Số 82 đường Điện Biên Phủ, P.Minh khai, Q.Hồng Bàng, Tp.Hải Phòng | 0964 753 225
♦️ Hồ Chí Minh
Toà HM Town, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3 | 0866 827 189