Định Cư Sau Du Học Tại Phần Lan Khó Hay Dễ?

Tintuc Dh1

Định Cư Sau Du Học Tại Phần Lan Khó Hay Dễ? Du học và định cư tại Phần Lan có những điều gì du học sinh cần phải biết? Hãy cùng Trawise tìm hiểu kỹ về xin visa, điều kiện và cơ hội nhập cư tại Phần Lan Duhoctrawise.edu.vn chia sẻ một số thông tin cần biết cho các bạn nếu muốn du học Phần Lan và định cư sinh sống lâu dài tại đây.

1. Định cư sau du học tại Phần Lan khó hay dễ?

Phần Lan là một quốc gia hạnh phúc nhất trên thế giới, là một đất nước đáng sống với mật độ dân số thấp, chất lượng giáo dục hàng đầu và môi trường sống tốt, nên thu hút rất nhiều người lựa chọn đất nước này nhập cư sinh sống lâu dài, đặc biệt là các bạn trẻ có ước mơ du học tại Phần Lan.

Tuy nhiên, vấn đề định cư hợp pháp tại đất nước này có dễ hay khó? Điều kiện để được định cư tại đây hay lựa chọn ngành nào để cơ hội được định cư cao hơn? Cùng Trawise tìm hiểu vấn đề này nhé.

2. Điều kiện xin quốc tịch định cư tại Phần Lan dành cho du học sinh

Phần Lan là một đất nước có chính sách định cư cởi mở nhất khu vực Bắc Âu, cho phép các du học sinh (visa loại B) sau khi tốt nghiệp được gia hạn thường trú tối đa là 1 năm để tìm việc làm tại đây. Sau khi xin được việc làm tại đây, bạn được chuyển sang visa loại A (một năm visa loại A có giá trị tương đương 2 năm visa loại B) và visa có thể được gia hạn tới 4 năm tiếp theo. Tổng thời gian sống ở Phần Lan tương đương visa loại A 4 năm và chứng chỉ ngoại ngữ tiếng Phần hoặc tiếng Thụy Điển B2 thì sẽ được đăng ký xin quốc tịch Phần Lan. (Nguồn: https://migri.fi/en/home)

3. Du học sinh nên chọn ngành học nào để dễ định cư?

Dưới đây là một số ngành học các bạn có thể lựa chọn để sau này dễ định cư và làm việc lâu dài tại Phần Lan như:

3.1 Logistics Quốc tế

Đây là một ngành đang phát triển ở nước ta trong những năm gần đây. Nếu chọn ngành học này, các bạn sẽ nắm được nhiều kỹ năng như lên phân tích dữ liệu, kế hoạch, hỗ trợ chuỗi cung ứng, thu mua – xác định nguồn hàng, quản lý mối quan hệ với các nhà vận tải để đảm bảo hàng hóa phân phối đúng thời hạn.

Nếu có tấm bằng này trong tay, bạn sẽ có nhiều cơ hội tiếp xúc với đa dạng lĩnh vực trong nhiều môi trường quốc tế khác nhau với những công nghệ mới nhất.

3.2 Quản trị du lịch và khách sạn

Đây là ngành được xếp vào ngành có tỉ lệ cạnh tranh thứ 2 sau ngành kinh tế tại Phần Lan. Lựa chọn du học ngành này, cơ hội được ở lại làm việc và định cư khá cao.

Học ngành này sẽ mang lại cho bạn những kiến thức từ cơ bản đến nâng cao trong lĩnh vực Du lịch, nhà hàng, khách sạn và sự kiện. Bên cạnh đó, học ngành này bạn còn có cơ hội trải nghiệm thực tiễn bằng cách tham gia thực hành, thực tập sau khi hoàn thành chương trình học để nâng cao kinh nghiệm bản thân.

3.3 Kỹ thuật

Đây là một trong những ngành được rất nhiều sinh viên quốc tế, đặc biệt là sinh viên Việt Nam “chọn mặt gửi vàng”. Sau khi học ngành này, các bạn sẽ trở thành một quản lý trong dây chuyền sản xuất thiết bị điện hay nghiên cứu tại các phòng thí nghiệm kỹ thuật.

Nếu bạn muốn sau khi tốt nghiệp được định cư lâu dài hơn tại Phần Lan thì có thể chọn ngành kỹ sư môi trường vì hầu hết 100% sinh viên tốt nghiệp ra trường đều xin được việc làm.

Ngoài ra, còn có 2 ngành dễ xin việc làm và định cư tại Phần Lan là Công nghệ thông tin và Y tế/Điều dưỡng. Chọn 2 ngành này du học tại Phần Lan các bạn có cơ hội tìm kiếm việc làm, sinh sống lâu dài tại đây sau khi tốt nghiệp ra trường.

Liên hệ Trawise để được tư vấn chi tiết về du học Phần Lan. Trawise luôn sẵn sàng sát cánh cùng sinh viên trong quá trình tìm trường, tư vấn tuyển sinh, hỗ trợ nộp hồ sơ, xin học bổng, ổn định cuộc sống tại Phần Lan, tiếp cận thị trường việc làm, giúp các bạn hoàn thành giấc mơ du học của mình trong một nền giáo dục đẳng cấp quốc tế!

Du học Phần Lan cùng Trawise

  • Văn phòng Hà Nội: Phòng 302, Tầng 3, 214 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội | 0969 809 603
  • Văn phòng Hải Phòng: Số 82 đường Điện Biên Phủ, P.Minh khai, Q.Hồng Bàng, Tp.Hải Phòng | 0964 753 225
  • Văn phòng Hồ Chí Minh: Toà HM Town, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3 | 0866 827 189
  • Email: info@duhoctrawise.edu.vn
  • Fanpage: https://www.facebook.com/duhoctrawise.edu.vn Form đăng ký tư vấn: https://duhoctrawise.edu.vn/lien-he/