Đại học KHƯD Haaga Helia điều phối cuộc thi ý tưởng doanh nghiệp ClimateLaunchpad 2021 của Phần Lan

điều Phối

Đại học KHƯD Haaga Helia điều phối cuộc thi ý tưởng doanh nghiệp ClimateLaunchpad 2021 của Phần Lan, được tổ chức với sự hợp tác của các trường Đại học KHƯD Laurea và đại học KHƯD Metropolia.

Lần thứ 3, trường đại học KHƯD Haaga Helia điều phối cuộc thi ý tưởng kinh doanh quốc tế ClimateLaunchpad, được tổ chức với sự hợp tác của trường đại học KHƯD Laurea và đại học KHƯD Metropolia.

Các chủ đề của cuộc thi năm nay là những giải pháp đô thị, kinh tế tuần hoàn, mạng giao thông bền vững, năng lượng sạch, hệ thống thực phẩm, sự thích ứng và khả năng phục hồi.

ClimateLaunchpad là cuộc thi nổi tiếng và lớn nhất thế giới về ý tưởng kinh doanh xanh, với mục tiêu tìm kiếm những giải pháp mới và bền vững để thay đổi khí hậu.

Việc tham gia cuộc thi không yêu cầu mô hình kinh doanh có sẵn, vì ý tưởng sẽ được phát triển cùng với sự giúp đỡ của các huấn luyện viên chuyên nghiệp khi cuộc thi diễn ra. Tuy nhiên, một điều kiện là ý tưởng kinh doanh phải có vốn tài trợ ít hơn 200.000 EURO.

Giải thưởng cuộc thi thường gồm tiền mặt và một suất tại chương trình EIT Climate-KIC Accelerator (EIT Climate-KIC Accelerator là chương trình tăng tốc duy nhất của EU tập trung vào tác động của khí hậu bằng cách thương mại hóa công nghệ sạch) ở Amsterdam.

Những câu chuyện thành công nổi tiếng nhất của ClimateLaunchpad Bắc u bao gồm Aqua Robur, Blue Lobster, Mimbly, Modviro, Rens, SolarSack và Solfoil.

Kinh doanh khí hậu là ngành kinh doanh đang phát triển
Giám đốc dự án Hanna Kangas của Haaga Helia chịu trách nhiệm điều phối cuộc thi ClimateLaunchpad Phần Lan chia sẻ rằng bà đã quen thuộc với chủ đề này.

Theo bà Hanna Kangas, ba trường đại học KHƯD đều cam kết đưa hoạt động kinh doanh bền vững vào chương trình giảng dạy và hoạt động RDI của họ.

– Trách nhiệm và phát triển bền vững là những ưu tiên chiến lược quan trọng trong việc giảng dạy. Chúng tôi đi đầu trong việc đào tạo những nhà lãnh đạo và chuyên gia có trách nhiệm trong tương lai, bà chia sẻ thêm.

Kangas tin rằng kinh doanh khí hậu là một trong những lĩnh vực tăng trưởng chắc chắn, vì rất khó để hình dung một doanh nghiệp trong tương lai sẽ không tính đến các tác động của khí hậu. Bà cũng cho rằng các công ty có vai trò quan trọng trong việc giải quyết thách thức về khí hậu nhằm tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn.

Theo Kangas, đây cũng là một trong những lý do bà muốn tham gia tổ chức Phần Lan ClimateLaunchpad. Cuộc thi là cơ hội tuyệt vời cho các công ty khởi nghiệp chú trọng các giá trị xanh.

– ClimateLaunchpad được tạo ra để hỗ trợ những người muốn thay đổi thế giới thay vì chỉ nói về việc làm điều đó, bà tổng kết.

Cuộc thi có ba giai đoạn và đỉnh điểm là chung kết diễn ra vào mùa thu

ClimateLaunchpad chia làm 3 giai đoạn. Đầu tiên, các ứng viên sẽ tham dự khóa học trực tuyến chuyên sâu và chương trình đào tạo chung Boot Camp được tổ chức vào tháng 6, nơi ứng viên sẽ học cách theo dõi nhanh ý tưởng của mình thành doanh nghiệp, nhận tài trợ, khởi chạy ý tưởng và vượt qua các trở ngại khó khăn.

Sau đó, ứng viên sẽ được huấn luyện chuyên sâu để chuẩn bị cho Vòng chung kết Quốc gia. Người giành chiến thắng tại vòng chung kết khu vực sẽ tiếp tục tham gia cuộc thi Toàn Cầu được tổ chức vào tháng 10.

Tại vòng chung kết Toàn Cầu, những người chiến thắng ở cuộc thi khu vực có thể đổi vé đến với thành công quốc tế bằng cách chia sẻ ý tưởng của họ với các nhà đầu tư và những nhân vật hàng đầu khác trong thế giới kinh doanh.

Tất nhiên, người thắng cuộc sẽ giành được tiền thưởng, nhưng không phải là tất cả. Các đội hàng đầu được lựa chọn bởi ban giám khảo sẽ tự động được truy cập trực tiếp vào Climate-KIC ClimateLaunchpad Accelerator, trường kinh doanh nổi tiếng – nơi những ý tưởng tuyệt vời phát triển thành những doanh nghiệp tuyệt vời.

Đừng bỏ phí cơ hội. Đăng ký tại đây: Link
Hạn đăng ký: 30/05/2021.

————————————–

Du học Phần Lan cùng Trawise – Toả sáng Tương lai
✶ Form đăng ký: https://duhoctrawise.edu.vn/ve-trawise/lien-he
✶ Cập nhật thêm tin tức tại Fanpage: https://www.facebook.com/duhoctrawise.edu.vn/
✶ Địa chỉ:
♦️ Hà Nội
Phòng 302, Tầng 3, 214 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội | 0969 809 603
♦️ Hải Phòng
Số 82 đường Điện Biên Phủ, P.Minh khai, Q.Hồng Bàng, Tp.Hải Phòng | 0964 753 225
♦️ Hồ Chí Minh
Toà HM Town, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3 | 0866 827 189