Bí quyết để thành công khi du học tại Phần Lan

Tintuc Dh3

Khi bắt đầu học tập tại Phần Lan, chắc hẳn nhiều bạn học sinh gặp phải một vài khó khăn để thích nghi với môi trường học tập mới. Khác với nhiều quốc gia trên thế giới, việc học tập tại Phần Lan được ảnh hưởng khá nhiều bởi văn hóa cá nhân và văn hóa tự l

Khi bắt đầu học tập tại Phần Lan, chắc hẳn nhiều bạn học sinh gặp phải một vài khó khăn để thích nghi với môi trường học tập mới. Khác với nhiều quốc gia trên thế giới, việc học tập tại Phần Lan được ảnh hưởng khá nhiều bởi văn hóa cá nhân và văn hóa tự l

Khi bắt đầu học tập tại Phần Lan, chắc hẳn nhiều bạn học sinh gặp phải một vài khó khăn để thích nghi với môi trường học tập mới. Khác với nhiều quốc gia trên thế giới, việc học tập tại Phần Lan được ảnh hưởng khá nhiều bởi văn hóa cá nhân và văn hóa tự lập. Điều này có nghĩa là học sinh sẽ cần chủ động tìm hiểu và phát triển kế hoạch học tập của bản thân. Bên cạnh đó, môi trường sư phạm tại Phần Lan có một sự bình đẳng rõ rệt giữa học sinh và giáo viên. Giáo viên ở Phần Lan coi việc giảng dạy là một quá trình trao đổi thông tin mà họ cũng sẽ học được rất nhiều từ học sinh. Chính vì thế nên tiếng nói của học sinh rất được tôn trọng trong môi trường sư phạm ở đất nước này.

Tintuc Dh3

Với những đặc điểm khác biệt như vậy, mỗi học sinh nên trang bị cho mình ít nhất 5 kĩ năng học tập dưới đây để đạt được kết quả cao nhất. Cùng tham khảo bài viết này để trau dồi thêm những kĩ năng cần thiết nhé!

1. KĨ NĂNG TỰ NHẬN THỨC CÁ NHÂN
Hãy bắt đầu bằng cách nhìn nhận những kiến thức, kĩ năng mà bạn vốn có, để từ đó liệt kê thêm những kiến thức, kĩ năng cần trau dồi thêm sau này. Đừng chỉ tập trung cho việc học, hãy nhìn xa hơn đến những kĩ năng, kiến thức cần thiết khi bạn đi làm sau này nhé!

2. KĨ NĂNG TỰ ĐỊNH HƯỚNG BẢN THÂN
Khả năng tự định hướng bản thân là kĩ năng quan trọng hàng đầu khi học tập tại Phần Lan. Có lẽ chính vì yếu tố này nên nhiều sinh viên quốc tế khi bắt đầu học tập tại đất nước này cảm thấy khá khó khăn. Tự định hướng bản thân có nghĩa là học sinh tự có trách nhiệm với hướng học tập của bản thân. Chi tiết hơn, học sinh phải tự đặt ra những trọng tâm, những hướng đi chuyên ngành mà họ muốn tập trung vào.

3. KĨ NĂNG QUẢN LÍ THỜI GIAN
Nền giáo dục tại Phần Lan tạo ra nhiều sự tự do cho sinh viên. Thế nhưng điều này cũng đồng nghĩa là sinh viên phải biết tận dụng quỹ thời gian của mình một cách hợp lí. Bên cạnh những lớp học bắt buộc có mặt, sinh viên còn có rất nhiều bài tập cá nhân và bài tập nhóm. Chính vì thế nên trong cuộc sống học tập bận rộn này, kĩ năng quản lí thời gian hiệu quả là vô cùng cần thiết để sinh viên không bị chậm lại phía sau.

4. KĨ NĂNG LÊN KẾ HOẠCH
Một bản kế hoạch học tập bao gồm những khóa học cần hoàn thành cùng thời gian tương ứng là một công cụ không thể thiếu nếu bạn muốn thành công trong quá trình học tập tại Phần Lan. Khi nào bạn định tốt nghiệp? Những khóa học nào cần được hoàn thành trước và sau? Hãy làm một bản kế hoạch trả lời kĩ các câu hỏi trên nhé! Kĩ năng này đòi hỏi sự kết hợp giữa kĩ năng tự định hướng bản thân và kĩ năng quản lí thời gian đấy!

5. KĨ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM
Thực tế là phần lớn các khóa học tại Phần Lan yêu cầu sinh viên làm bài tập dưới hình thức một nhóm nhỏ. Điều này yêu cầu bạn luôn sẵn sàng để hợp tác với nhiều người để tạo ra kết quả chung tốt nhất. Hãy đặt vị trí mình vào một nhóm và nghĩ về những điểm yếu, mạnh của bản thân. Dần dần, với sự tự nhận thức cá nhân, bạn sẽ biết cách điều chỉnh hành vi sao cho phù hợp khi làm việc nhóm.

Trên đây là 5 kĩ năng cơ bản để bạn có thể thành công khi học tập tại xứ sở ngàn hồ này. Năm học mới sắp bắt đầu rồi, các bạn sinh viên đừng quên trau dồi thêm những kĩ năng, kiến thức cần thiết để sẵn sàng cho một kì học năng động nhé!

Du học Phần Lan cùng Trawise – Toả sáng Tương lai
✶ Form đăng ký: https://duhoctrawise.edu.vn/ve-trawise/lien-he
✶ Cập nhật thêm tin tức tại Fanpage: https://www.facebook.com/duhoctrawise.edu.vn/
✶ Địa chỉ:
♦️ Hà Nội
Phòng 302, Tầng 3, 214 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội | 0969 809 603
♦️ Hải Phòng
Số 82 đường Điện Biên Phủ, P.Minh khai, Q.Hồng Bàng, Tp.Hải Phòng | 0964 753 225
♦️ Hồ Chí Minh
Toà HM Town, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3 | 0866 827 189